su dung thuoc va phau thuat dieu tri u nang buong trung

su dung thuoc va phau thuat dieu tri u nang buong trung

MaryRuiz
Sử dụng thuốc và phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng

Sử dụng thuốc trị u nang buồng trứng và phẫu thuật là hai phương pháp chính được áp dụng trong điều trị bệnh. Cùng Khỏe 247 tìm hiểu về 2 phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé.

Tùy từng trường hợp cụ thể mà lựa chọn các phương pháp chữa trị khác nhau

Thuốc trị u nang buồng trứng

Có nhiều loại thuốc trị u nang buồng trứng được sử dụng hiện nay, trong đó bao gồm cả thuốc tây và thảo dược thuốc nam với những ưu điểm và thành phần riêng.

Một số nhóm thuoc dieu tri u nang buong trung tot nhat mà chị em có thể tham khảo như:

Thuốc tây trị u nang buồng trứng: Các thuốc tây giúp cải thiện triệu chứng do u nang buồng trứng gây ra một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chẳng hạn như thuốc giảm đau ibuprofen được sử dụng cho tình trạng đau bụng và đau bụng kinh, thuốc tránh thai hàng ngày orgametril được sử dụng để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm tình trạng rong kinh, rong huyết và ngăn ngừa các khối u nang buồng trứng mới.

Các thuốc tây tuy có thể cải thiện nhanh các triệu chứng khó chịu nhưng không thể làm giảm kích thước u nang. Đồng thời thuốc tránh thai có thể gây ra nhiều tác dụng phụ trong quá trình điều trị. Để hỗ trợ làm giảm kích thước u nang buồng trứng, chị em có thể tham khảo sử dụng các thảo dược thuốc nam.

Thuốc nam trị u nang buồng trứng: Nhiều thảo dược thuốc nam đã được chứng minh hiệu quả trong quá trình điều trị tiêu giảm kích thước khối u. Tiêu biểu là trinh nữ hoàng cung, náng hoa trắng, tam thất, tam lăng, bồ quân, hồng hoa, đào nhân…

Ngoài ra, chị em có thể tham khảo sử dụng sản phẩm An Phụ Khang với thành phần từ thảo dược tự nhiên cho tình trạng u nang buồng trứng. Đây là sản phẩm có nguồn gốc từ bài thuốc tiêu u do viện y học bản địa Việt Nam nghiên cứu và bào chế với thành phần từ những vị thuốc nam tốt cho người bệnh nang buồng trứng.

➔➔➔ Gợi ý hay: u nang buồng trứng uống thuốc gì

An Phụ Khang hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng

Phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng

Phẫu thuật thường được áp dụng đối với các tình trạng khối u nang buồng trứng có kích thước lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản hoặc có nguy cơ gây ra những biến chứng cho người bệnh như có dấu hiệu xoắn nang hoặc vỡ nang.

Tùy thuộc vào các đặc điểm của khối u và nhu cầu sinh sản của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định bóc tách u nang hoặc cắt bỏ cả buồng trứng. Bác sĩ có thể đề nghị thực hiện phẫu thuật nội soi hoặc mổ hở. Trong đó, phẫu thuật nội soi được ưu tiên thực hiện do có nhiều ưu điểm như hồi phục nhanh, có tính thẩm mỹ cao và hạn chế được tình trạng chảy máu hay các biến chứng phẫu thuật khác.

Trên đây là những thông tin về cách sử dụng thuốc và phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng được Khỏe 247 tổng hợp. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về các phương pháp chữa trị bệnh hiệu quả hiện nay.